บทความ:10 ตำนานนักเตะปีศาจแดง ที่โลกไม่มีวันลืม(มีคลิป)

 http://th.13322.com/

 http://th.13322.com/

     บทความนี้เป็นการรวบรวมนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ยุคของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของปีศาจแดงมาจนถึงยุคปัจจุบัน ที่สร้างความทรงจำอันยิ่งใหญ่ให้กับเหล่าแฟนบอล"เร้ด เดวิลส์ไว้ตลอดมา ซึ่ง 10 ตำนานนักเตะปีศาจแดง ที่โลกไม่มีวันลืมจะมีใครกันบ้านไปชมกันเลย!!!



10. ริโอ เฟอร์ดินานด์


 http://th.13322.com/

นี่คือปราการหลังที่เล่นบอลบนพื้นได้ดีที่สุดคนหนึ่งในพงศาวดารลูกหนังเมืองผู้ดี โดย เฟอร์ดินานด์ ย้ายมาร่วมทัพ “ปีศาจแดง”ตั้งแต่ปี 2001 พร้อมกับยืนเป็นเสาหลักแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยาวนานนับ 10 ปี


โดยไม่ว่าจะใครจะย้ายเข้ามา ใครจะย้ายออกไป แต่ เฟอร์ดี้ ก็คือกองหลังอันดับ 1 ของทีมเสมอ ด้วยสไตล์การเล่นครองบอล จ่ายบอลที่เหมือนกับ กองหลังชั้นนำทั่วยุโรป ทำให้ อดีตเด็กฝึกเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แตกต่างกับปราการหลังคนอื่นในประเทศ ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่า ริโอ คือ ปราการหลังตัวกลางเลือดผู้ดีคนแรกๆที่กล้าเล่นสไตล์เช่นนี้ 


จุดเด่นของ เฟอร์ดินานด์ คือ มันสมอง ลีลาและความนิ่ง อีกทั้งยังมีความเป็นผู้นำและไม่เคยกลัวที่จะเข้าไปปกป้องประโยชน์ของทีม โดยครั้งหนึ่งหนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษอย่าง The Telegraph เคยยกย่องเขาว่า “สวีปเปอร์ที่สง่างามที่สุดเท่าที่เคยมีมา”และเรากล้าบอกเต็มปากว่า ริโอ คือ กองหลังที่ดีที่สุดในโลกในช่วงพีคที่สุดของเขา





9. เดนิส เออร์วิน


 http://th.13322.com/

12 ปีในโรงละครแห่งความฝันนั้น เออร์วิน คือ กำลังสำคัญในช่วงยุคสร้างความยิ่งใหญ่ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างแท้จริง โดยที่ผ่านมานั้น อดีตดาวเตะหมายเลข 3 ได้รับการประเมินค่าน้อยเกินความเป็นจริง ทั้งๆที่เราสามารถบอกได้ว่า เออร์วิน อาจเป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำไป


จุดเด่นของ อดีตฟูลแบ็คเลือดไอริช คือ ความสม่ำเสมอและคงเส้นคงวา โดยสิ่งที่แปลกก็คือ เออร์วิน เป็นคนถนัดเท้าขวา แต่กลับไปเล่นทางซ้าย ซึ่งมีน้อยคนในสมัยก่อนที่จะเลือกเล่นสไตล์นี้


นอกจากนี้ การเติมเกมและการบุกก็คือส่วนสำคัญที่ทำให้ อดีตดาวเตะลีดส์ ยูไนเต็ด แตกต่างแบบเหนือชั้นจากคนอื่น สรุปแล้ว เออร์วิน ลงสนามให้ ยูไนเต็ด ในทุกรายการไป 529 เกม ซึ่งเป็นอันดับ 8 ในตารางผู้เล่นที่ลงสนามสูงสุดให้สโมสรตลอดกาล





8. คริสเตียโน่ โรนัลโด้


 http://th.13322.com/

จากเด็กหนุ่มหน้าเปื้อนสิวสู่นักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์โลก คือ เครื่องยืนยันการันตีความยิ่งใหญ่ของ โรนัลโด้ ได้เป็นอย่างดี ก็ใครจะไปคิดล่ะว่า จากหนุ่มน้อยจอมสับ ขี้พุ่ง ผอมแห้งแบบนั้น จะกลายเป็น แข้งที่มีพร้อมทุกอย่างขนาดนี้ ซึ่งทั้งหมดต้องขอบคุณ เฟอร์กี้ และทีมงาน ที่ทนปลุกปั้น CR7 นานหลายปี


โดยนับตั้งแต่ปี 2003 เราจะเห็นการพัฒนากลายทางด้านร่างกายของ โรนัลโด้ เรื่อยมาก ซึ่งต้องบอกว่าส่วนสำคัญคือตัวของ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ที่ไม่เคยมีวันหยุดพอใจในตัวเองด้วย


เพราะหากเทียบกับเพื่อนซี้อย่าง เวย์น รูนี่ย์ แล้ว ทุกอย่างคงเห็นภาพได้อย่างดี หรือจะเป็นรุ่นน้องร่วมชาติอย่าง นานี่ ที่พรสวรรค์อาจจะมีมากกว่าด้วยซ้ำ ทว่าก็ไม่เคยเข้าใกล้สิ่งที่ “รอนนี่” ทำได้ และพรีเมียร์ลีกโชคดีเหลือเกินที่เคยได้ชื่อว่าเป็นสถานที่แจ้งเกิดของดาวเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของโลกคนหนึ่ง





7. แกรี่ เนวิลล์


 http://th.13322.com/

เขาอาจจะไม่ใช่กองหลังที่เก่งที่สุด ไม่ใช่คนที่มีความเร็ว ไม่ใช่คนที่แข็งแกร่ง ไม่ใช่คนที่มีทักษะดีมากมาย แต่เขาคนนี้รักสโมสรและเครื่องแบบอสูรไม่แพ้ใครหน้าไหนบนโลกใบนี้แน่นอน


“สำหรับนักกีฬาที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะนั้น หัวใจคือเรื่องสำคัญที่สุด ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าจิตใจของผู้ชนะแล้ว หรืออย่างน้อยมันก็สำคัญเทียบเท่ากับสภาพร่างกายคุณนั่นแหละ” เนวิลล์ เคยกล่าวเช่นนี้


ตลอดชีวิตการค้าแข้ง อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ลงสนามให้กับทีมกว่า 600 เกม พร้อมกับทำสถิติลงสนามให้กับ ยูไนเต็ด ทีมเดียวตลอดชีวิตค้าแข้ง สิ่งสำคัญคือ ทัศนคติ นิสัย บุคลิก และความรักต่อ “ปีศาจแดง” ที่ทำให้ แกรี่ คือ ขวัญใจของ เร้ด เดวิลล์ เสมอมาและจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป





6. เวย์น รูนี่ย์


 http://th.13322.com/

น่าเหลือเชื่อที่เป็นเวลากว่า 10 ปีที่ เด็กหนุ่มร่างท้วม ลงเล่นให้กับทีมมาโดยตลอด จนกระทั่งรับบท “กัปตันทีม” และเพิ่งจะอำลาทีมกลับไปอยู่บ้านเกิดอย่างเอฟเวอร์ตัน


ซึ่งหากเราตัดเรื่องนอกสนามหรือข่าวแย่ๆของ รูนี่ย์ ออกไป เราต้องยอมรับว่า อดีตเด็กปั้นเอฟเวอร์ตัน คือ ตำนานของสโมสรและเป็นแข้งระดับโลกมาโดยตลอด ซึ่งถึงตรงนี้ รูนี่ย์ คือผู้ครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 


ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่า บรรดาแฟนๆผีแดงยังคงรัก และตามเชียร์ รูนี่ย์ อยู่เหมือนเดิมในทุกวันนี้ เพราะว่า “เสี่ยหมู” เป็นนักเตะในตำนานที่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์อย่างมากมายร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลทุกคนจะคิดถึงเขาตลอดไป





5. ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล


 http://th.13322.com/

อดีตยอดตำนานผู้รักษาประตูเลือดเดนช์ เข้ามาพรีเมียร์ลีกในยุคเริ่มต้นเท่านั้น แต่ว่าความมหัศจรรย์ของเขายังคงติดตรึงใจแฟนๆเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นเซฟสุดยอดในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล หรือจะเป็นการป้องกันสุดทึ่งในเกมกับ ราปิด เวียนนา และอีกมากมาย


นอกจากนี้ จุดเด่นของ ชไมเคิ่ล ก็คือ การกระตุ้นเพื่อนๆและความห้าวหาญ จนมีส่วนสำคัญที่ทำให้ ยูไนเต็ด ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 5 สมัย พร้อมกับได้แชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่ครั้งแรกในรอบ 40 ปี ซึ่งทีมชุดที่ “ยักษ์เดนส์”อยู่นั้น มีดาวรุ่งอยู่หลายคน และการมีเขาในสนามก็ช่วยให้ทุกคนมั่นใจมากขึ้น


และนี่ไม่ใช่แค่นายประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร หรือประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกเท่านั้น เพราะ ชไมเคิ่ล สามารถเข้าไปอยู่ในกลุ่มนายด่านที่ดีที่สุดในตลอดกาลของโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย





4. พอล สโคลส์


 http://th.13322.com/


“สิ่งที่ผมบอกได้ก็คือ พอล สโคลส์ คือ นักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยลงเล่นด้วย”แกรี่ เนวิลล์ กล่าวในรายการทีวีครั้งหนึ่ง โดย อดีตแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ มองข้ามแข้งอย่าง เอริค คันโตน่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์ และ ไรอัน กิ๊กส์ เพื่อยกย่องเพื่อนซี้รายนี้ว่าเป็น กองกลางที่เก่งที่สุดเท่าที่อังกฤษเคยมีมา


และทุกคนยอมรับในตัว อดีตดาวเตะหัวเพลิง ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลทีมใดหรือยอดแข้งคนใดก็ตาม 

“นักเตะที่เก่งที่สุดแห่งยุค”ซีเนอดีน ซีดาน นิยามถึง สโคลส์

“ผมอยากผ่านบอลให้ได้เหมือนเขา”อัจฉริยะลูกหนังอย่าง โรนัลดินโญ่ ยังอิจฉา

“ที่ ลา มาเซีย ทุกคนเรียกเขาว่า อาจารย์”เหล่าแก๊งบาร์เซโลน่าที่นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ยังซูฮก


ซึ่งถ้าหาก สโคลส์ พูดมากกว่านี้ เขาอาจจะได้รับการยกย่องเพิ่มขึ้นก็ได้ แต่ไม่ว่าอย่างไร บอกได้คำเดียวว่า ยูไนเต็ด โชคดีสุดๆที่มีเขาในทีมมาเกือบ 20 ปี





3. รอย คีน


 http://th.13322.com/

มั่นใจได้เลยว่า หาก ยูไนเต็ด ปราศจากอดีตดาวเตะไอริช แล้วละก็ เกียรติประวัติของสโมสรจะไม่มีวันเหมือนเดิม และ พอล สโคลส์ ก็อาจจะไม่ได้เฉิดฉายขนาดนี้ก็เป็นได้


แม้จะจากกันไม่ค่อยดี แต่ไม่มีใครปฏิเสธว่า รอย คีน คือ หนึ่งในสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดของ เซอร์ อเล็กซ์ โดยอดีตกัปตันทีมจอมโหด มีส่วนสำคัญในการพา “ปีศาจแดง”ยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ทั้งยังมีส่วนช่วยให้ทีมไปถึงนัดชิงUCL ปี 1999 ที่แม้ตัวเขาจะโดนแบนในรอบชิง ทว่าผลงานที่ คีน ช่วยให้ทีมปราบ ยูเวนตุส ถึงถิ่นก็ยังติดตรึงในใจเหล่า เร้ด อาร์มี่ มาโดยตลอด

แต่ด้วยนิสัยยอมหักไม่ยอมงอและไม่เคยแคร์ใครหน้าไหน ทำให้เขาต้องลาทีมไปไม่สวย และยังมี เร้ด เดวิลล์ ที่บ้างก็รัก บ้างก็ชัง คีน ปะปนกันไป และจนถึงปัจจุบัน ทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ก็ยังไม่สามารถหานักเตะแบบฉบับ รอย คีน ได้อีกเลย(แม้จะพยายามแค่ไหนก็ตาม)





2. ไรอัน กิ๊กส์


 http://th.13322.com/

ในชีวิตนี้ เราคงไม่ได้เห็นใครลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่าสถิติของ กิ๊กส์ ที่ 963 เกมอีกแล้วแน่ๆ ซึ่งนั่นจะทำให้ชื่อของ ตำนานทีมชาติเวลส์ จะอยู่เคียงฟ้าไปตลอดกาล กิ๊กส์ ถือเป็นแข้งคู่บุญของพรีเมียร์ลีกอีกด้วย หลังจากลงเล่นมาตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายในชีวิตนักเตะ และไม่ว่าจะมีซูเปอร์สตาร์ลูกหนังย้ายเข้ามาเมืองผู้ดีกี่คน อดีตปีกขนดก ก็ยังอยู่ที่เดิมเสมอ


ความสม่ำเสมอ การปรับตัว และการยืนระยะ คือ สิ่งที่น่ายกย่องที่สุดของ กิ๊กส์ เพราะขนาดเพื่อนๆที่อายุน้อยกว่าเขาอย่าง สองพี่น้องเนวิลล์, สโคลส์ หรือ เดวิด เบ็คแฮม ต่างก็เลิกเล่นก่อนเขาทั้งสิ้น


และหากจะมีใครสักคนที่สามารถเรียกตัวเองว่า “มิสเตอร์ ยูไนเต็ด” ได้เหมาะสมที่สุด คนๆนั้นต้องชื่อ ไรอัน กิ๊กส์ เท่านั้น




1. เอริค คันโตน่า


 http://th.13322.com/


ด้วยประสบการณ์และความนิ่งของ คันโตน่า ทำให้เหล่ากลุ่มเด็กท้องถิ่นคลาสออฟ 92 ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากเขา พร้อมกับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญแห่งประวัติศาสตร์วงการลูกหนังเมืองผู้ดี


แม้ว่า อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส จะอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียง 5 ปี ซึ่งน้อยกว่าทุกคนในลิสต์ แต่ด้วยสิ่งที่ คันโตน่า ได้สร้างไว้ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เรายกย่องเขาเป็น “ราชา”ตัวจริงเสียงจริง และทำให้ ยูไนเต็ด มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ดังเช่นทุกวันนี้





 http://th.13322.com/


ผลบอลวันนี้  //  ตารางบอล  //  เว็บข่าวกีฬา  //  แมนยู 


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

2 ความคิดเห็น: