10 ท่าเด็ด เมื่อแข้งดังดีใจ พร้อมความหมาย


ข่าวกีฬาในการแข่งขันฟุตบอลแต่ละครั้ง เมื่อมีการทำประตูได้ นักแตะต่างก็แสดงถึงความดีใจที่ตนสามารถทำมันสำเร็จ ทำประตูให้กับทีม แฟนบอล และเพื่อนนักแตะด้วยกัน ด้วยการทำท่าทางที่เป็นเอกลักษณืของตนเอง จะมีใครและท่าอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลดีกว่าครับ


1. ท่า W (ดีเอโก้ คอสต้า)
ราคาบอลมาที่คนแรกกันก่อนเลยครับด้วยท่า W ของดีเอโก้ คอสต้าซึ่ง ซึ่งมันไม่ค่อยตื่นเต้นซักเท่าไรนะครับรูปตัว W ที่สื่อถึง เพื่อนร่วมทีมอย่างวิลเลี่ยมที่ตอนนี้เขาเสียมารดาไปและจะต้องแข่งในวันที่จะต้องพบกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ถึงยังไงท่านี้ก็เอามาใช้หลายต่อหลายคนเลยนะครับ



2. ท่ารัวหมัดก่อนนอน (แวรูนีย์)
ข่าวกีฬาสำหรับนักแตะคนนี้เพิ่งย้ายกลับถิ่นมาไม่นานนี้เอง ครับ แหม๋และเมื่อเขาย้ายกลับไปนี้ก็ต้องบอกเลยว่าผลงานทำได้แจ่มจริงๆด้วยท่างท่าและลีลา ของอดีตกับตันทีม แนนยู แวรูนีย์ ทุกๆครั้งที่พี่แกสามารถพาทีมทำประตูได้แกจะมีท่าประจำตัวครับ เป็นท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์อยู่บ่อย สำหรับท่านี้ เจ๋ง จริงๆครับท่านี้เกิดไอเดียได้ก็มาจากการจัดกิจกรรมเฮฮาลงนวมประลองเชิงกันในครัวซึ่งพี่แวรูนี่ย์ก็พลาดท่าซะงั้นโดนหมัดน็อคของฟิล บาร์ดสลี่ย์ เขาไปหลับเลย จึงเป็นท่มาของท่านี้ครับ


3. ท่าจูบนิ้วมือ 3ครั้ง
ราคาบอลสำหรับท่าของหลุยซัวเรซนั้น เป็นท่าที่เราค้นเคยกันอย่างมาก อย่างท่าจูบนิ้วของพี่เขาครับไม่ใช่ดูดนะลองดูดีๆ หลายต่อหลายคนมักจะเข้าใจผิดคิดว่าท่านี้แสดงถึงการโชว์ฟันที่แข็งแรงของพี่แกแต่ไม่ใช่นะครับท่านี้มี ด้วยกัน 3 นิ้ว สื่อความหมายถึงภรรยาและลูกสาวสุดรักสุดหวงทั้งสองของเขาซึ่งก็แปลว่า เอลปิสโตเลโร่ เป็นท่ายิงปืน3นิ้ว


4. ท่านักคิด (คริสเตียโน่ โรนัลโด้)
สกอร์บอลมาแล้วด้วยท่าของพี่เขาตั้งแต่เป็นนักแตะมาก็มีหลายท่า แต่ด้วยปัจจุบันนนี้ต้องขอยกให้กับท่านี้ละครับ หลังจากที่พี่แกได้ถล่มในเกมบิ๊กแมตช์ ลา ลีกาไปจัดหนักๆพี่แกก็ได้โชว์พาวพลังด้วยท่าดีใจใหม่สุดเกรียนอย่างท่า นักคิด นี้! แน่นอนว่าเรายังไม่รู้ว่าท่านี้จะสื่อถึงอะไรแต่ด้วยที่มาที่ไปที่มาจากรูปปั้นชื่อดังอย่าง "นักคิด" ที่นำเสนอภาพของ ดังเต กวีคนสำคัญของโลกเมื่อยามครุ่นคิด ซึ่งพี่แกอาจได้มาจากแรงบัลดาลใจนี้ก็เป็นได้ครับ  ราคาบอล



5. ท่า ขอบคุณพระเจ้า (ลิโอเนล เมสซี่)
สกอร์บอลท่าดีใจสุดดังตลอดกาลที่สื่อความหมายได้ดีมากๆ หากใครได้ใช้เป็นต้องนึกถึงพี่แกคนนี้ เมสซี่!แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานซักเท่าไหร่ฝีมือพี่แกเขาก็ไม่เคยตกจริงๆรวมถึงท่าดีใจของเขาด้วยซึ่งแสดงถึงการขอบคุณที่ทำให้เขามีในวันนี้ได้นั้นเป็นการส่งสารถึงพระเจ้าที่เขารักนั่นเอง  แม้เมสซี่ในวัยเด็กจะเสี่ยงตายมาแล้วหลายต่อหลายครั้งแต่เขาก็ยังขอบคุณพระเจ้าเสมอ


6.ท่า เซลฟี่(ฟรันเชสโก ตอตตี)  ราคาบอล
สกอร์บอลจะบรรเจิดไปไหนกับท่านี้ เซลฟี่!! เกรียนได้ใจจริงๆครับกับท่าดีใจสุดใหม่สุดแหวกแนวที่ไม่รู้พี่แกไปเอาโทรศัพท์มาจากไหนมาถ่ายรูป อันนี้ก็ยังสงสัยอยู่นะครับ อาจจะเป็นของแฟนบอลข้างขอบสนาม ถือ เด็กเก็บบอลก็ได้ละครับ หลังยิงประตูเข้ามานี่ด้วยความหมายที่สื่อฉลองครบในโอกาสแมตช์สำคัญนี้เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเชียร์อุลตราโรมาและได้สนุกสนานจุดจำไปในแมตช์นี้อีกนานยาวเลยทีเดียว


7. ถีบกลางอากาศ (ซลาตัน อิบราฮิโมวิช)
ข่าวกีฬาหลายต่อหลายคนมักจะเห็นท่าลูกกลางอากาศในหนังจีนหรือหนังต่อสู้ใช่ไหมครับแต่พี่แกซลาตัน แห่งสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอามาใช้ซะงั้นกับท่าดีใจสุดอันตรายที่สามารถข่มขวัญศัตรูรวมทั้งเพื่อนร่วมทีมได้ ด้วยท่าที่บู้ระห่ำไม่ใช้ตัวแสดงแทนไม่ใช้สแตนอินเลยละครับ ใครจะไปคิดล่ะครับว่าพี่แกจะกระโดดถีบกลางอากาศด้วยส่วนสูงพี่แกกับการกระโดดนั้นคงน่ากลัวเลยไม่น้อยซึ่งอาจสื่อหมายถึงการที่เขาสามารถทำประตูได้ดีเยี่ยมโดยพี่แกจะกระโดดแสดงท่าทางต่างๆทุกครั้งที่ทำ


8. ท่า ตัวM (เมซุท เออซิล)
สกอร์บอลทุกครั้งที่เราเห็น โอซิล จากอาร์เซนอล ทำประตูได้เรามักจะเห็นท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาท่าตัวเอ็มอยู่บ่อยๆซึ่งหลายต่อหลายคนมักจะเข้าใจผิดคิดว่าสื่อถึงชื่อตัวเองซึ่งไม่ใช่ครับสัญลักษณ์ที่เขาได้สื่อถึงนั้นเป็นชื่อของ มิรา หลานสาวคนแรกของครอบครัวเขาซึ่งนำความสุขมาสู่ครอบครัว เธอเป็นเหมือนแก้วตาดวงใจของเขา ดังนั้นเขาถึงทำสัญลักษณ์นี้เพื่อ บอกว่ารักเธอมาก


9. ท่าหัวใจ (อเล็กซานเดร ปาโต้)  
ราคาบอลหลายต่อหลายคนมักจะเห็นท่านี้อยู่บ่อยๆครั้งในชุดชาว แกเร็ธ เบล ศูนย์หน้าสโมสรเรอัล มาดริดแต่ใครจะรู้ล่ะครับว่าท่านี้เดิมแต่แรกมาจากพี่แกคนนี้ อเล็กซานเดร ปาโต้ ดาวยิงจาก บียาร์เรอัล ซึ่งกำลังโชว์ฟอรม์ในด้านที่ดีขึ้นอยู่ขณะนี้ซึ่งที่มาของท่านี้มาจาก การแสดงความรักที่มีต่อ สเตฟานี่ บิโต อดีตภรรยาของเขา ซึ่งท่านี้ก็ฮิตกันแพร่หลายเลยทีเดียวครับ นักแตะหลายๆคนก้ใช้ท่านี้ครับ  ข่าวกีฬา


10. ท่าเต้ยโศก (แดเนียล สเตอร์ริดจ์)
สกอร์บอลสำหรับคนสุดท้ายผมต้องขอยกให้กับเขาคนนี้เลยครับ นั้นคือ ท่าเต้ยโศก เป็นชื่อท่าดีใจของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยน่าจะคุ้นหูเป็นอย่างดี ด้วยลีลาเซิ้งแบบนี้ถ้าไม่แน่จริงอย่าทำเชียวนะ เพราะอาจโดนหมั่นไส้เอาง่ายๆ เพราะมันช่างยียวนเสียจริงๆ แหม๋ก็มันเป็นท่าของเขาไปแล้วละครับ

ข่าวกีฬา  // ราคาบอล // สกอร์บอล


Share on Google Plus

About Pa loy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น