5 เหตุผลสำคัญว่าทำไม "ลูคัส เลว่า" จึงเป็นที่รักของเหล่าเดอะ ค็อป

 http://th.13322.com/

     ลูคัส เลว่า ปิดตำนาน 10 ปีของตัวเองกับลิเวอร์พูลแล้ว หลังตัดสินใจย้ายไปกัลโช่ เซเรียอา ร่วมทีมลาซิโอ และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว

ในช่วงหลัง ลูคัส อาจจะไม่ค่อยได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงมากนัก ดังนั้นการเสียนักเตะรายนี้ไป ดูจะไม่ส่งผลกระทบอะไรกับทีม แต่ทว่าแฟนหงส์ทุกคนต่างเสียดายกันอย่างมากมาย

และนี่คือ 5 เหตุผลว่าทำไม "ลูคัส เลว่า" จึงยังเป็นที่รักของแฟนหงส์แดง

 http://th.13322.com/
 http://th.13322.com/

 1. เขาอยู่กับทีมมานานที่สุดในยุคนี้

นับตั้งแต่สตีเว่น เจอร์ราร์ด ย้ายไปแอลเอ แกแล็กซี่ ในปี 2015 ลูคัส ก็กลายเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานที่สุด จนถึงปัจจุบันก็ 10 ปีเต็ม

เขาเคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมมาแล้ว ถึง 5 คน ไล่ตั้งแต่ ราฟาเอล เบนิเตซ, รอย ฮอดจ์สัน ,เคนนี่ ดัลกลิช ,เบรนแด็น ร็อดเจอร์ส และ เจอร์เก้น คล็อปป์ เห็นความเปลี่ยนแปลงของสโมสรมาทุกระยะ

ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว สโมสรจัดงานฉลอง การเล่นครบ 10 ปี ให้กับลูคัส แสดงให้เห็นถึงความผูกพันของเขากับสโมสรเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับแฟนบอล การจากไปของคนที่ผูกพันกับทีมมาอย่างยาวนาน แม้จะไม่ค่อยได้ลงเล่นในระยะหลัง แต่ก็ถือเป็นความสูญเสียของทีม โดยเฉพาะในแง่จิตใจ


 http://th.13322.com/

2. ไม่เคยยอมแพ้

 ตอนที่ย้ายมาจากเกรมิโอใหม่ๆ ในปี 2007 ลูคัส โดนวิจารณ์หนักมากเรื่องฟอร์มการเล่น เขาเคยโดนแฟนหงส์แดงด้วยกันโห่ แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมแพ้ และพัฒนาฝีเท้ามาตลอด

จากที่เคยเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก เขาปรับบทบาทมาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง จนช่วงที่พีกๆ ก้าวไปติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่มาแล้ว

ลูคัส เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนด้วย ว่าต่อให้คุณเริ่มต้นได้ไม่สวย แต่ถ้าไม่ยอมแพ้ และพัฒนาตัวเองตลอด ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

 http://th.13322.com/

 3. ยอมเล่นทุกตำแหน่งเพื่อทีม

 ตำแหน่งหลักจริงๆ ของลูคัส คือ มิดฟิลด์ตัวรับ แต่ ก็เคยเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก รวมถึงในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กในยามจำเป็นเขาก็สามารถช่วยทีมได้เช่นกัน รวมทั้งตำแหน่งแบ็กขวาก็เคยเล่นเป็นบางนัด ขอแค่ทีมขาดตรงจุดไหน ลูคัสพร้อมจะลงเล่นแทนเพื่อทีมในทุกๆครั้ง

ดังนั้นการเสียนักเตะสารพัดประโยชน์แบบนี้ไป ก็น่าจะส่งผลต่อทีมในระดับหนึ่ง

 http://th.13322.com/

4. มีความเป็นมืออาชีพสูง

 อีกจุดที่แฟนหงส์แดงชื่นชม ลูคัส เป็นอย่างมาก คือ มุ่งมั่นตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองไป เขาไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าไม่พอใจที่ตกเป็นตัวสำรอง หรือไม่พอใจที่โยกไปเล่นในตำแหน่งที่ตนเองไม่ถนัด

ลูคัส รักษาภาพลักษณ์ของสโมสรลิเวอร์พูลเสมอ และเป็นตัวอย่างที่ดี ในแง่ของผู้เล่นที่เป็นมืออาชีพ มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเดียว และรอคอยโอกาสของตัวเองอย่างอดทน

 http://th.13322.com/

5. สร้างบรรยากาศที่ดีในห้องแต่งตัว 

 ลูคัส เหมือนเป็นพี่ใหญ่ของกลุ่มนักเตะอเมริกาใต้ เขาช่วยให้ผู้เล่นที่มาใหม่ อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ปรับตัวได้เร็วมากที่ ลิเวอร์พูล 

นอกจากนั้น ด้วยความที่เขามีความอาวุโส เกือบมากที่สุดในทีม (เป็นรองแค่ มิลเนอร์ ,คลาวาน และ อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์) ทำให้ คอยให้คำแนะนำดีๆกับบรรดารุ่นน้องในทีมอยู่เสมอ ซึ่งการจากไปในครั้งนี้ ลิเวอร์พูลจึงไม่ได้เสียแค่นักเตะคนหนึ่งเท่านั้น แต่เหมือนเสียคนที่เป็นผู้นำไปด้วยในคราวเดียว

 http://th.13322.com/
 http://th.13322.com/

ข่าวฟุตบอล  ลิเวอร์พูล  หงส์แดง  ลูคัส เลว่า
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น