มารู้จัก "วิคเตอร์ ลินเดลอฟ" สมาชิกใหม่ผีแดง



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการในการเปิดตัว "วิคเตอร์ ลินเดลอฟ" เซ็นเตอร์ฮาล์ฟพันธุ์แกร่งชาวสวีเดน ที่ย้ายมาจากเบนฟิก้า ด้วยค่าตัว 31 ล้านปอนด์ เราจะมาทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น ว่าเหตุอะไรถึงเป็นจุดสนใจที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะยอมทุ่มเงินก้อนโตขนาดนี้ เพื่อให้เขาเข้ามาเป็นปราการหลังคนใหม่แห่งรั้วโอลแทรฟฟอร์ด



ชื่อ : วิคเตอร์ ลินเดลอฟ
อายุ : 22 ปี
ส่วนสูง : 187 เซ็นติเมตร
ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
สัญชาติ : สวีเดน


เริ่มต้นอาชีพกับสโมสร วาสเทราส เมื่อปี 2009 และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนถูกยักษ์ใหญ่อย่าง เบนฟิก้า เซ็นสัญญาร่วมทัพด้วยวัยเพียง 17 ปี เมื่อเดือนธันวาคม 2011 

ลินเดลอฟ ได้รับโอกาสลงสนามในทีมชุดใหญ่ของ “เหยี่ยวลิสบอน” ไปเพียงแค่ 3 นัดในช่วงปี 2013-2015 แต่แล้วในฤดูกาล 2015-2016 เจ้าตัวก็ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมนับจากนั้นเป็นต้นมา


สไตล์การเล่น
รูปร่างสูงใหญ่ตามมาตรฐานของกองหลังชั้นดี 187 เซนติเมตร โดดเด่นทั้งลูกกลางอากาศและทักษะบอลภาคพื้นดิน โดยมักจะถูกขยับไปเล่นเป็นแบ๊คขวาในหลายๆครั้ง ทั้งเกมสโมสรและทีมชาติ ทักษะการอ่านเกมของเขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตตำนานกองหลังคนดังของทัพ “ปีศาจแดง” 


เขาเป็นที่รู้จักในฐานะ "ดิ ไอซ์แมน"
    วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ได้รับสมยานามจากแฟนบอลของ เบนฟิก้า ว่า "ดิ ไอซ์แมน" 
ด้วยสไตล์การเล่นแบบมั่นใจเกินร้อย และมีความนิ่งเยือกเย็นแบบน้ำแข็ง รับมือกับความกดดันได้อย่างดีเยี่ยมและมีทุกอย่างที่ปราการหลังตัวกลางควรจะมี และถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ เบนฟิก้า คว้าแชมป์ลีกแดน “ฝอยทอง” ฤดูกาลล่าสุด


สถิติที่ต้องทำให้แปลกใจ
    การเป็นผู้เล่นแนวรับ จึงทำให้ต้องเข้าปะทะ เพื่อเบรกเกมรุกฝ่ายตรงข้าม คงเป็นเรื่องธรรมดา ที่กรรมการมักจะเพ่งเล็งและแจกใบเหลืองให้กับผู้เล่นในตำแหน่งนี้อยู่เสมอ ทว่ามันอาจไม่ใช่กับลินเดลอฟ เพราะเขาโดนใบเหลืองตลอดการเล่นให้เบนฟิก้าเพียงแค่ 6 ใบเท่านั้น จากการลงสนามกว่า 73 นัด ซึ่งสิ่งนี้เองจะเป็นสิ่งที่การันตีว่าตัวเขานั้น เป็นนักเตะที่อ่านเกมได้ดีเยี่ยม ใช้มันสมองในการเล่นและมีคุณภาพมากขนาดไหน


เรื่องราวกล่าวขานมากมายกำลังจะได้รับการพิสูจน์อีกครั้งผ่านสายตาทุกคู่ของแฟนบอล ศึก พรีเมียร์ ลีก ทั่วทั้งโลก เมื่อนั้นเราทุกคนจะได้รู้จักนักเตะที่มีชื่อว่า วิคเตอร์ ลินเดลอฟ มากยิ่งขึ้น









Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น